tin tưc hăng ngay

vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc >

Đồng bào Đài Loan tham quan Bảo tàng Tam Tinh Đôi: Cảm nhận nền văn minh Thục xưa và thích việc bảo vệ di tích văn hóa

Điên Cuồng777 China News Service, Deyang, ngày 18 tháng 8 (Zhu He)“Thì ra cây thiêng bằng đồng cao như vậy, chim trên cây cũng sống động như thật. ”Khi đến Bảo tàng Sanxingdui ở Quảng Hán, Tứ Xuyên vào ngày 18, Huang Baiyan, sinh viên đại học Khoa Lịch sử của Đại học Quốc gia Chengchi, đã dừng lại rất lâu trước cây linh thiêng bằng đồng, một di tích văn hóa trong bảo tàng.

Cùng ngày, hơn một trăm người có liên quan, chuyên gia và học giả từ cả hai bờ eo biển Đài Loan, bao gồm cả Huang Baiyan, người đã tham gia Hội thảo Quan hệ xuyên eo biển năm 2023, đã đến thăm Bảo tàng Sanxingdui mới và đã đến thăm“Giấc mơ thế kỷ”“ Thủ đô hoàng gia hùng vĩ”“ trời, đất, con người và các vị thần” và các triển lãm khác cho phép bạn chiêm ngưỡng nền văn minh cổ xưa của nhà Thục có niên đại hơn 3.000 năm. .

{999 bào quan Hội thảo quan hệ đã đến thăm Bảo tàng Sanxingdui ở Quảng Hàn, Tứ Xuyên. Bức ảnh chụp đầu người bằng đồng trong Bảo tàng Tam Tinh Đôi thu hút những người có liên quan, các chuyên gia và học giả từ cả hai bờ eo biển Đài Loan. Ảnh của phóng viên Liu Zhongjun của China News Service

Tam Tinh Đôi là ý nghĩa văn hóa lớn nhất, lâu dài nhất và phong phú nhất của các địa điểm thời Tiền Tần ở phía tây nam Trung Quốc. Bảo tàng mới mở cửa cho công chúng vào cuối tháng 7 năm nay và gần 600 trong số hơn 1.500 tác phẩm (bộ) di vật văn hóa được trưng bày lần đầu tiên được trưng bày.

“经过运行检测,试验车受电弓受流状态良好,供电设备运行正常,各项参数均满足设计要求和施工规范标准,为联调联试和开通运营奠定了基础。”中国铁建电气化局集团有限公司丽香铁路站后工程项目经理部党支部书记解彦龙介绍。

Nhiều di tích văn hóa mới được khai quật thu hút sự chú ý của du khách. Huang Baiyan tin rằng các di tích văn hóa được trưng bày phản ánh đầy đủ cuộc sống yên bình và mãn nguyện của người Thục cổ đại. Nhiều chiếc mặt nạ bằng đồng dù lớn hay nhỏ đều có nụ cười trên đó, cho thấy thời đó con người sống một cuộc sống hạnh phúc. Những hình ảnh động vật như ếch, rùa, chim xuất hiện trong các di tích văn hóa cũng phần nào phản ánh rằng tổ tiên nơi đây đã hòa hợp với hệ sinh thái tự nhiên, và đó thực sự là một “Miền đất trù phú”.

Huang Baiyan nói với phóng viên của China News Service rằng trước đây anh ấy chỉ nhìn thấy những di tích văn hóa có liên quan trong sách giáo khoa lịch sử, nhưng lần này anh ấy đã đến gần chúng và thậm chí còn bị sốc hơn bởi các chuyên gia khảo cổ học hiện đại; đã làm tốt công việc bảo vệ và bảo vệ các di tích văn hóa. Chỉ thông qua việc trùng tu, những kho báu này mới được giới thiệu với thế giới. Ông nói rằng với tư cách là những người kế thừa nền văn minh Trung Quốc 5 nghìn năm, chúng ta phải là những người bảo vệ với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, bảo vệ nền văn minh Trung Quốc và để các thế hệ tương lai trải nghiệm những kỹ năng tinh xảo và nền văn hóa huy hoàng của người Thục cổ đại.

Điên Cuồng777

Những trải nghiệm văn hóa như thuật toán AI khôi phục các di tích văn hóa và cabin khảo cổ được khôi phục bằng mắt thường 3D” được thực hiện trong triển lãm đã khiến Ding Renfang, giáo sư tại Đại học Quốc gia Đài Loan, cảm thấy rằng bảo tàng không chỉ là bảo tồn kho tàng văn hóa mà công nghệ hiện đại còn mang đến cho di tích văn hóa một diện mạo mới. Anh hy vọng sẽ đưa thêm nhiều người bạn Đài Loan đến thăm Tứ Xuyên và trải nghiệm bầu không khí văn hóa cũng như phong cách cổ điển của Bashu.

“Ngay từ hàng ngàn năm trước, tổ tiên chúng ta đã làm chủ được công nghệ luyện kim độc đáo như vậy. ”Xie Minghui, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Diễn đàn Cạnh tranh Đài Loan, thở dài. Ông đã đến thăm Bảo tàng Tam Tinh Đôi ba lần và vẫn rất ngưỡng mộ những di tích văn hóa mà ông đã nhìn thấy.

Xie Minghui thường tham gia các hoạt động giao lưu xuyên eo biển. Nhiều người đồng hương Đài Loan đã bị sốc khi xem các cuộc triển lãm trong chuyến đi này. Anh tin rằng điều này có nghĩa là người Đài Loan đã công nhận văn hóa Trung Quốc và cũng rất mong chờ. tăng cường trao đổi xuyên eo biển trong lĩnh vực văn hóa và bảo tàng. (Kết thúc)





Powered by tin tưc hăng ngay @2013-2022 bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền